คำแถลงนโยบายของนายกเทศมนตรีตำบลเอราวัณ
 

คำแถลงนโยบาย

ของนายกิตธิสิทธิ์ ทุมมาส

นายกเทศมนตรีตำบลเอราวัณ

วันจันทร์ที่ ๑๔ มิถุนายน พ.ศ. ๒๕๖๔

***************************************

เรียน ท่านประธานสภาเทศบาลตำบลเอราวัณที่เคารพ และสมาชิกสภาเทศบาลตำบลเอราวัณ ผู้ทรงเกียรติ ทุกท่าน

               ตามที่ได้มีการเลือกตั้งนายกเทศมนตรีตำบลเอราวัณโดยตรงจากประซาชน เมื่อวันที่ ๒๘ มีนาคม ๒๕๖๔ และผมได้รับเลือกตั้งจากประชาชนในเขตพื้นที่ให้ดำรงตำแหน่งนายกเทศมนตรีตำบลเอราวัณ นั้น ผมพร้อมที่จะปฏิบัติหน้าที่ให้เป็นไปด้วยความถูกต้อง โปร่งใส และสุจริต และพร้อมที่จะรับฟังความคิดเห็นจากทุกฝ่าย เพื่อที่จะนำมาเป็นแนวทางในการปฏิบัติหน้าที่ต่อไป

                      บัดนี้ เมื่อประชาชนให้โอกาสมอบความไว้วางใจฉันทานุมัติให้ผมได้เข้ามาบริหารงานเทศบาลตำบลเอราวัณ ผมขอปวารณาตัวว่า จะอุทิศตน อุทิศเวลา เสียสละ และตั้งใจปฏิบัติหน้าที่ให้ดีที่สุด เพื่อประโยชน์สุขของประชาชน และความเจริญรุ่งเรืองของเทศบาลตำบลเอราวัณเป็นที่ตั้ง และเพื่อมุ่งสู่สัมฤทธิ์ผลที่ตั้งไว้ โดยจะดำเนินการพัฒนาภายใต้วิสัยทัศน์ของเทศบาลตำบลเอราวัณ ที่ว่า “คุณภาพชีวิตที่ดี เศรษฐกิจก้าวหน้า พัฒนาต่อเนื่อง สู่เมืองแห่งความสุข ภายใต้ปรัญชาเศรษฐกิจพอเพียง” และสร้างเทศบาลตำบลเอราวัณให้เป็นเมืองน่าอยู่เชิดชูคุณธรรม ตามแนวทางของกระทรวงมหาดไทย และตามความเหมาะสมของท้องถิ่น ตลอดจนความต้องการของพี่น้องประชาชนและสอดคล้องกับนโยบายรัฐบาล โดยยึดแนวคิดหลักในการบริหารโครงการกิจกรรมตามนโยบายที่สร้างความสามัคคีและการอยู่ดีมีสุขของพี่น้องประชาชน และมีนโยบายที่จะสานต่อการดำเนินงานตามนโยบายที่ได้กำหนดไว้เดิมทั้ง 5 ด้าน เพื่อเป็นแนวทางในการพัฒนาเทศบาล ดังที่จะแถลงให้ท่านทราบดังนี้

                    ๑. นโยบายด้านการศึกษา สังคม และพัฒนาคุณภาพชีวิต

                   โดยเน้นคนเป็นศูนย์กลางของการพัฒนาในทุกกลุ่มอายุของประชากรในเขตเทศบาล ส่งเสริมและสนับสนุนการศึกษาแก่เด็กและเยาวชนดังคำกล่าว "การศึกษาสร้างคน คนสร้างชาติ" ให้สอดคล้องกับการปฏิรูปการศึกษาตามพระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ.6๕๔๒ ส่งเสริมให้คนและสังคมในเขตเทศบาลตำบลเอราวัณมีคุณภาพชีวิตที่ดี ได้รับการพัฒนาทางร่างกาย จิตใจ และสติปัญญาอย่างเต็มที่ โดยให้การสงเคราะห์เด็ก สตรี คนชรา ผู้ด้อยโอกาสและให้ประชาชนมีศักยภาพทางสังคมพัฒนาจากภาระให้เป็นโอกาส เป็นพลังในการพัฒนาท้องถิ่นและเป็นผู้ที่จะต้องได้รับการคุ้มครองทางสังคม และสานต่อนโยบายการจัดสวัสดิการซ่อมแซม ปรับปรุงและสร้างที่อยู่อาศัยให้แก่ผู้ด้อยโอกาส การมอบเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ คนพิการ และผู้ป่วยเอดส์ในเขตเทศบาล การให้การสงเคราะห์และจัดสวัสดิการแก่ผู้ประสบสาธารณภัยในพื้นที่ ตลอดจน ให้มีการผลิตและจำหน่ายอาหารให้เป็นไปตามหลักสุขาภิบาล มีความสะอาดปลอดภัย ราคายุติธรรม ไม่เอาเปรียบผู้บริโภค โดยการตรวจสอบขอความร่วมมือและใช้มาตรการทางกฎหมายโดยเคร่งครัด

                ๒. นโยบายด้านเศรษฐกิจ

               จะดำเนินการกระตุ้นส่งเสริมให้เกิดการค้าการลงทุนการส่งเสริม-การท่องเที่ยว ส่งเสริมอาชีพ สร้างงาน สร้างรายได้แก่ประชาชน ทำให้ประชาชนมีฐานะความเป็นอยู่ดีขึ้นส่งเสริมสนับสนุนและพัฒนาอาชีพแก่ประชาชนทุกชุมชน ส่งเสริมและให้ความรู้เกี่ยวกับการค้าขายทางระบบ Online และสื่อ Socail Media

                 ๓. นโยบายด้านการจัดการทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

                จะดำเนินการรณรงค์ส่งเสริมให้มีการรักษาความสะอาด ความเป็นระเบียบเรียบร้อยในเขตเทศบาล    โดยความร่วมมือจากประชาชนทุกหลังคาเรือน ได้พัฒนาจัดระเบียบบริเวณหน้าบ้านตนเองให้ "น่าอยู่น่ามอง" ตลอดจนป้องกัน รักษา แก้ไข ปัญหาและพัฒนาสภพแวดล้อมของชุมชนให้ปลอดภัยจากมลพิษ เพื่อให้เทศบาลตำบลเอราวัณเป็นเมืองสะอาด น่าอยู่อย่างยั่งยืนสอดคล้องและรองรับการขยายตัวของเมืองอย่างเหมาะสม ปรับปรุงถนน ทางเท้า ให้ได้มาตรฐาน

                ๔. นโยบายด้านการพัฒนาเมืองและโครงสร้างพื้นฐาน

               ด้านการเมืองการบริหารการบริหารงานของท้องถิ่นยึดประชาชนเป็นศูนย์กลางโดยยึดหลักธรรมาภิบาลหรือการบริหารจัดการภาครัฐที่ดีการจัดบริการประชาชนด้วยความถูกต้อง รวดเร็ว มีความโปร่งใส ตรวจสอบได้ วัดผลประเมินผลได้ ประชาชนมีส่วนร่วมและเข้าถึงข้อมูลข่าวสารได้อย่างเท่าเทียมกันนโยบายการพัฒนา ที่ได้นำเรียนท่านประธานสภาเทศบาล เพื่อให้สมาชิกสภาเทศบาล ได้รับทราบนั้น เมื่อได้ดำเนินการตามที่วางไว้แล้ว  สิ่งที่พึงประสงค์และจะเกิดขึ้นในช่วงระยะเวลาที่ผมบริหารงานนั้นก็คือ

              ๔.๑ เด็กและเยาวชนในพื้นที่ ได้รับการพัฒนาทางร่างกาย จิตใจและสติปัญญาอย่างเต็มศักยภาพ ประชาชนมีคุณภาพชีวิตที่ดี และมีจิตสำนึกสาธารณะมีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ให้คิดเป็นทำเป็นมีศักดิ์ศรี ไม่รอการรับบริการจากเทศบาลฝ่ายเดียว แต่จะมีส่วนร่วมเพื่อสร้างขุมชนให้มีความเข้มแข็ง

  ๔.๒ ประชาชนในพื้นที่จะมีงานทำ มีรายได้เพิ่มขึ้น มีฐานะความเป็นอยู่ที่มั่นคง

              ๔.๓ เทศบาลตำบลเอราวัณ จะร่มรื่นสวยงามปราศจากมลพิษใดๆ ถนนทุกสายสะอาดเป็นระเบียบเรียบร้อยสวนสาธารณะต้องมีไว้บริการประชาชนอย่างเพียงพอมีความร่มรื่น เขียวขจีตลอดเวลา เพื่อให้เทศบาลเป็นเมืองน่าอยู่

             ๔.๔ ประชาชนทุกหมู่บ้าน/ชุมชนได้รับบริการด้านสาธารณูปโภคสาธารณูปการขั้นพื้นฐานอย่างทั่วถึงกัน    มีความสะดวกและมีความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน

             ๕. เทศบาลตำบลเอราวัณ จะมีระบบการบริหารจัดการที่ดี ประชาชนมีส่วนร่วมในการบริหารงานของเทศบาลการบริหารงานต้องโปร่งใส จะไม่มีการทุจริตเกิดขึ้น มีการพัฒนาและนำเทคโนโลยีสารสนเทศีมาใช้ในการปฏิบัติและบริหารงาน เพื่อประชาชนจะได้รับบริการที่รวดเร็วขึ้น ลดขั้นตอนการปฏิบัติงานให้น้อยลง พนักงานเทศบาลจะต้องปรับตัวเอง และมีการพัฒนาอยู่เสมอ พร้อมที่จะปฏิบัติงานอยู่ตลอดเวลา

              กระผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่าการที่จะทำให้นโยบายของผมไปสู่เป้าหมายที่ต้องการนั้น ก็คงต้องอาศัยความร่วมมือร่วมแรงร่วมใจจากท่านสมาชิกสภาเทศบาล พนักงานเทศบาล เจ้าหน้าที่ของเทศบาลทุกท่าน รวมถึงประชาชนได้ช่วยกันสนับสนุนแปลงแนวนโยบายไปสู่การปฏิบัติ และร่วมกันขับเคลื่อน ผลักดันให้บังเกิดเป็นรูปธรรม เพื่อประโยชน์สุขของประชาชน และความเจริญรุ่งเรืองของเทศบาลตำบลเอราวัณ และในโอกาสนี้กระผมขอขอบพระคุณท่านประธานสภาและสมาชิกสภาเทศบาลทุกท่าน ที่ได้กรุณาให้โอกาสกระผมได้แถลงนโยบายก่อนที่เข้าปฏิบัติหน้าที่อย่างเป็นทางการ กระผมถือโอกาสนี้แจ้งไปยังสมาชิกสภาเทศบาลทุกท่าน หากท่านมีความประสงค์ที่จะเสนอแนะข้อคิดเห็นประการใด  หรือต้องการให้กระผมได้ดำเนินการในเรื่องหนึ่งเรื่องใด หรือต้องการนำเสนอปัญหาความเดือดร้อนและความต้องการของประชาชน กรุณาแจ้งให้กระผมหรือคณะผู้บริหาร ซึ่งประกอบด้วยรองนายกเทศมนตรี ที่ปรึกษา และเลขานุการ ซึ่งกระผมขออนุญาตใช้เวลาในระเบียบวาระนี้ เพื่อขอนำเรียนถึงการจัดโครงสร้างการบริหารโดยเฉพาะอย่างยิ่งในส่วนของคณะผู้บริหารเทศบาลตำบลเอราวัณ ดังนั้น กระผมจึงได้แต่งตั้งให้ นายคมสัน ภุมรินทร์ และนายทศพล เนตรสุวรรณ เป็นรองนายกเทศมนตรีตำบลเอราวัณ นายพรชัย พันธ์พืช เป็นที่ปรึกษานายกเทศมนตรีตำบลเอราวัณ และนายดนัย ทุมมาส เป็นเลขานุการนายกเทศมนตรีตำบลเอราวัณ ตามลำดับ จึงเรียนมาเพื่อทราบโดยทั่วกัน ประกาศมา ณ วันที่ ๑๑ พฤษภาคม พ.ศ. ๒๕๖๔

 

                      กิตธิสิทธิ์ ทุมมาส

          (นายกิตธิสิทธิ์ ทุมมาส)

                      นายกเทศมนตรีตำบลเอราวัณ

ย้อนกลับ

 
 
 
Visitor  : วันนี้ 562 | เดือนนี้ : 18782 | ปีนี้ : 114149 | รวม : 276737 เทศบาลตำบลเอราวัณ เลขที่ 447 หมู่ที่ 4 ตำบลท่ากระดาน อำเภอศรีสวัสดิ์ จังหวัดกาญจนบุรี